CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KẾ TOÁN QUẢN TRỊ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG TÂM
3.1 Quan điểm hoàn thiện:
3.1.1 Hoàn thiện những nội dung đã thực hiện nhưng chưa đầy đủ
- Hoàn thiện về nội dung dự toán - Hoàn thiện phân tích giá thành, giá bán hiện tại và giá bán đối thủ - Hoàn thiện việc phân tích báo cáo tài chính
3.1.2 Xây dựng mới những nội dung chưa có
- Xây dựng mô hình kế toán theo các trung tâm trách nhiệm tại Công ty
3.2 Nội dung hoàn thiện
Từ những hạn chế và nguyên nhân phân tích ở chương 2, chúng ta có thể thấy được rằng việc vận dụng KTQT nếu muốn hệ thống phục vụ một cách thiết thực và mang lại hiệu quả, cũng như cung cấp những thông tin hữu ích, thì chúng ta phải xây dựng một bộ máy KTQT đầy đủ và lợi ích ban đầu của việc triển khai vận dụng nó. Có như thế chúng ta mới nổ lực hoàn thiện một cách hiệu quả và tốt nhất.
Do kế toán quản trị còn mới, nên việc tổ chức Công tác kế toán quản trị tại Công ty chưa đầy đủ và mang tính hệ thống. Ở Công ty chỉ mới thể hiện được một số nội dung: phân loại chi phí theo cách ứng xử với mức độ hoạt động, phân tích mối quan hệ CVP, lập dự toán và phân tích một số tỷ số tài chính chủ yếu. Chính vì thế tác giả cũng đã cố gắng trình bày những nội dung thực tế về việc vận dụng KTQT mà phòng kế toán tại Công ty đang thực hiện, để từ đó góp phần liên kết giữa lý luận và thực tiễn nhằm thấy rõ hơn lợi ích của việc vận dụng các kỹ thuật của KTQT một cách đầy đủ hơn. Trước hết, về cơ bản những nội dung trình bày về KTQT đang vận dụng tại Công ty, tác giả chỉ xem xét qua thực tế như đã thể hiện ở phần trên, không phân tích thêm và chỉ cho nhận xét và từ những nhận xét đó bổ sung hoàn thiện nội dung đã phân tích về một số phần hành trên.
3.2.1 Về các nội dung đã thực hiện nhưng chưa đầy đủ
- Hoàn thiện về nội dung dự toán + Phải qui định cụ thể những ai và bộ phận nào thực hiện dự toán ngân sách nào.
+ Thời gian thực hiện dự toán và mối liên hệ những người hổ trợ có liên quan.
+ Phải xây dựng được qui trình lập kế hoạch rõ ràng.
+ Dự toán phải dựa vào mục tiêu phát triển của Công ty trong một giai đoạn nhất định.
+ Việc lập dự toán phải đề cập gì về những thông tin bên ngoài gồm: cơ cấu kinh tế, chính sách kinh tế, lạm phát, lãi suất, mức thuế và tỷ giá hối đoái.
+ Phải chú ý về yếu tố môi trường và sự khác nhau về văn hóa ở từng địa phương, xu hướng văn hóa xã hội ở địa phương để dự toán nhu cầu tiêu thụ làm cơ sở lập dự toán tiêu thụ.
+ Khi lập dự toán tiêu thụ, dự toán sản xuất và dự toán thu chi tiền mặt phải quan tâm đến yếu tố khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
- Hoàn thiện phân tích giá thành, giá bán hiện tại và giá bán đối thủ Bên cạnh việc phân tích tốt giá thành, giá bán và so sánh với giá đối thủ và có hướng giảm thiểu khi giá quá cao, và điều chỉnh phù hợp khi giá thấp so với giá đối thủ thì chúng ta phải chú ý là với giá đó thì yếu tố chất lượng tới đâu và chất lượng sản phẩm của công ty so với đối thủ có chênh lệch không, không đơn thuần là giá đối thủ thấp là điều chỉnh theo giá đối thủ mà còn phải phù hợp với chất lượng và mẫu mã, ưa chuộng đối với thị hiếu của người tiêu dùng.
- Hoàn thiện việc phân tích báo cáo tài chính
..................................................
Xem chi tiết và tải tài liệu tại: ĐÂY
Xem thêm tại www.tailieumau.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét